Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

LƯU Ý KHI THI CÔNG SƠN CHỐNG ĂN MÒN CHO TÀU BIỂN

Vấn đề ăn mòn là một trong những nguyên nhân chính phá hủy các công trình sắt thép, tàu biển....
Việt Nam với khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm, mưa nhiều là những điều kiện thuận lợi cho sự ăn mòn phá hủy các công trình, do đó việc bảo vệ nâng cao tuổi thọ các công trình là nhiệm vụ hàng đầu. Khi tiến hành thi công sơn chống ăn mòn cho tàu biển, chúng ta cần lưu ý các vấn đề sau:
Nguyên nhân gây ra sự ăn mòn: Môi trường nước biển giống như điện cực dương đặt trong môi trường điện ly, sẽ bị oxy hóa dẫn đến ăn mòn kim loại.
Vị trí cần thi công: Nếu thi công phần thân chìm sẽ thi công loại sơn khác, nếu thi công chống ăn mòn cho các vị trí bán tiếp xúc với nước biển sẽ chọn loại sơn khác.
Thời gian bảo trì sau khi thi công: Căn cứ trên thời gian tàu sẽ được bảo trì mà ta chọn phương pháp thi công và loại sơn chất lượng khác nhau.

Giải pháp thi công: Mỗi một tàu có tình trạng khác nhau, tàu mới đóng, tàu đang hoạt động, hoặc tàu lên đà sửa chữa do sự cố. Do đó phương pháp thi công sẽ khác nhau.
Đơn vị thi công: Nên chọn đơn vị thi công có uy tín, sử dụng vật liệu thi công chất lượng.
Vật liệu sử dụng: Tùy theo vị trí thi công mà chọn loại sơn phù hợp.
Mùa trong năm: Thời tiết trong năm cũng ảnh hưởng lớn đến quá trình thi công cũng như mức độ ăn mòn của tàu.
Khu vực hoạt động của tàu: Mức độ ăn mòn là khác nhau đối với những vùng biển khác nhau. Do đó nếu tàu hoạt động ở những khu vực có độ ăn mòn cao nên chọn những loại sơn chất lượng để giảm chi phí bảo trì sau này.
Mức độ an toàn cho môi trường: Nên chọn những dòng sơn có mức độ độc hại thấp, hàm lượng VOC ở mức cho phép, không gây ô nhiễm môi trường.
Nhân lực thi công: Đội ngũ thi công cũng ảnh hưởng đến chất lượng thi công. Do đó phải chọn thợ thi công lành nghề, nhiều kinh nghiệm.
Kỹ thuật thi công: Mỗi một loại tàu và vị trí bộ phận cần thi công là khác nhau nên người ứng dụng kỹ thuật phải am hiểu và sử dụng đúng phương pháp thi công, đặc biệt là khâu chuẩn bị bề mặt, vì sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ công trình.
Máy móc thi công: Máy móc hiện đại, được trang bị đầy đủ sẽ làm cho quá trình thi công diễn ra thuận lợi và chất lượng công trình đạt kết quả tốt.
Giá thành thi công: Tham khảo và chọn nhưng đơn vị thi công cung cấp dịch vụ giá hợp lý và được nhiều người tin dùng.
Dịch vụ bảo trì: Đảm bảo công trình được bảo trì sau một thời gian sử dụng, chọn những đơn vị thi công có dịch vụ bảo trì tốt, uy tín.
Công ty TNHH DV TM-XD-Kim Loan đảm bảo thi công uy tín, đảm bảo các yếu tố trên được xem xét cẩn thận, đầy đủ.

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!
SƠN KLC – THƯƠNG HIỆU SƠN UY TÍN NHẤT VIỆT NAM
Số 147 đường 28 , Phường 6 , Quận Gò Vấp, TPHCM
Liên hệ: 028.22007114 – 028.22009114
Email: info@sonnuockimloan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét