Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Quy trình thi công sơn epoxy KLC 3 lớp

Hiện nay, sơn epoxy KLC 3 lớp đã trở thành loại sơn không thể thiếu trong lĩnh vực công nghiệp. Với độ bền cao mang lại cho bạn cảm giác an tâm
Tuy nhiên đây là một bước cực kỳ quan trọng mà nếu không cẩn thận bạn có thể gặp rắc rối về sau, như khi đã lắp đặt máy móc rồi thì bạn rất khó có thể di dời để có thể sửa chữa nền xưởng bị hư do làm ẩu…
Sau đây là 4 bước thi công bằng sơn phủ epoxy 2 thành phần với 3 lớp :
Bước 1: Xử lý và làm sạch sàn
     Tiến hành làm sạch bề mặt và mài tạo độ nhám cho nền sàn bê tông. Vì độ bám dính giữa sơn epoxy 3 lớp với nền sàn bê tông phụ thuộc khá nhiều vào độ sạch và độ nhám của nền sàn công trình. Chính vì điều đó, việc mài và vệ sinh bề mặt sàn sẽ giúp lớp sơn epoxy liên kết với sàn nền bê tông lâu hơn.
Bước 2: Thi công sơn lớp lót hai thành phần
     Sơn lót epoxy KLC chính là lớp trung gian để tạo liên kết giữa nền sàn và sơn phủ epoxy KLC. Lớp sơn này có tác dụng tăng độ cứng cho bề mặt sàn và tăng độ bền lớp sơn phủ.
Bước 3: sơn phủ epoxy lớp thứ nhất
     Chỉ tiến hành sơn khi lớp sơn lót đã khô hoàn toàn.
     Cần phải pha sơn theo đúng tỷ lệ trộn đều với nhau bằng máy trộn. Sau đó, dùng phương pháp thi công lăn hoặc phun để tạo lớp sơn phủ thứ nhất. 
Bước 4: sơn phủ epoxy lớp thứ hai
     Đây chính là sơn epoxy 3 lớp hoàn thiện bề mặt sàn. Để tạo lớp này ta có thể dùng hai phương pháp thi công sơn epoxy KLC là lăn bằng roller hoặc dùng máy phun.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét